Sách - Để Yên Cho Bác Sĩ "Hiền"

5.0
704 Đánh Giá
1.316 Đã Bán
346
53.000 đ

Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

thứ bảy 29/08/2020 lúc 03:35 CH

Công ty phát hành: Nhã Nam
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Thế Giới
Tác giả: BS. Ngô Đức Hùng
Ngày xuất bản: 01-2018
Loại bìa :Bìa mềm
Số trang :244

GIỚI THIỆU SÁCH
Để Yên Cho Bác Sĩ "Hiền"
Mỗi ngày, qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta gặp biết bao những thông tin phản ánh về nghề Y với những bức xúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về thái độ phục vụ, về những sơ suất của nghề. Người bệnh đến với bác sĩ, bệnh viện với hy vọng tìm sự sống. Bác sĩ chữa bệnh cứu người là trách nhiệm, bổn phận. Thế nhưng, sự bùng nổ thông tin đã giúp cho báo chí phát huy quyền lực ảnh hưởng đến nghề Y và cũng không tránh khỏi những thông tin bị “bóp méo”, sai lệch, giật gân để câu kéo độc giả. Với sự “tiếp tay” của mạng xã hội, những thông tin tiêu cực nhanh chóng trở thành những cơn “bão”, lan toả khắp mọi hang cùng ngõ hẻm, tạo nên sự hoang mang trong cộng đồng. Điều đó đã gián tiếp đẩy cuộc sống của các bác sỹ xuống một tầng sâu hơn của áp lực và dồn họ vào một môi trường làm việc đầy lo lắng, thấp thỏm lo sợ “tai bay vạ gió” rơi trúng đầu mình.

Người ngoài ngạch không có nhu cầu để tìm hiểu, người trong ngành Y không có thời gian để giải thích thanh minh cho mọi thông tin lan tràn hàng ngày trên mạng xã hội, khiến cho hố sâu khoảng cách giữa người dân và bác sỹ nói chung, và giữa bệnh nhân/người nhà bệnh nhân và bác sỹ nói riêng ngày càng trở nên trầm trọng, khó có thể thông cảm cho nhau. Làm ở khoa hồi sức cấp cứu, thường xuyên phải đối mặt với những trận chiến kịch tính cùng Thần Chết đã cho bác sỹ Hùng Ngô cơ hội để nhìn công việc từ mặt trái của nghề, những “tấn trò đời” do chính những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đảm nhiệm vai diễn. Và anh đã ghi chép lại những điều đó, chắt lọc lại trong chương 1 và 2 của “Để yên cho bác sỹ “hiền””.

Trong khi đó, chương 3 và 4 lại dẫn dắt người đọc đến với những câu chuyện thâm trầm, lắng đọng, triết lý về cuộc đời, về số phận con người bằng một giọng văn già dặn đầy suy tư kiểu Nam Cao. Những phần viết về mẹ, về gia đình, bên cạnh những trang trăn trở về sứ mệnh của nghề là những trang lắng đọng cảm xúc nhất, gây xúc động nhất, chạm tới trái tim độc giả. Nghịch lý và cũng là bi kịch của nghề y là khi các bác sĩ không thể giúp gì cho những người thân của chính mình đang mắc bệnh hiểm nghèo, hay từng bước thấy sinh mệnh của bệnh nhân vuột khỏi tầm tay trong những ván cờ đấu trí với thần Chết. Những trang viết trào phúng, châm biếm về chuyện nghề vừa dí dỏm, hài hước, thậm chí ngoa ngoắt đem lại tiếng cười nhiều cung bậc, với những ẩn dụ, so sánh gợi nhắc đến văn phong Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng.
Nhà Sách Smart, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Nhà Sách Smart

Tham gia: 29-08-2020

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sách Thiếu Nhi