Bột gạo làm bánh xèo, bánh căn, bánh bèo,... xứ Quãng Ngãi (TẶNG KÈM BỘT NGHỆ)

5.0
33 Đánh Giá
85 Đã Bán
24
23.000 đ

Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

thứ bảy 24/07/2021 lúc 02:28 CH

Hiện nay Bánh xèo miền trung là 1 trong những món ăn được ưa chuộng của tín đồ sành ăn.
Ngày xưa để làm ra được chiếc bánh xèo thì đầu tiên là phải ngâm gạo sau đó chạy đi xay thành bột chở về nhà mới có nguyên liệu để làm.
Ngày nay cuộc sống công nghệ với nhiều tiện ích nhưng cũng không kém bận rộn nên việc muốn thưởng thức chiếc bánh xèo tự làm cũng không biết lấy bột từ đâu...trong khi một số bột tại siêu thị thì không còn bột gạo tự nhiên mà đã pha trộn bột sẵn...nên không còn được vị bánh xèo như xưa.
Với người Xứ quãng xa quê thì luôn có cách để có thể thưởng thức món bánh tại nhà với nguyên liệu là bột gạo xay sẵn từ lúa quê nhà...
Shop cũng nắm bắt nhu cầu của khách hàng nên đã chia sẵn bột thành những túi nhỏ vừa nhu cầu của mọi nhà.
Mách ACE Nguyên liệu làm bánh xèo Xứ quãng:

200g bột gạo

250ml nước

100ml bia

50ml nước cốt dừa ( tùy sở thích )

½ thìa café muối

1/2 thìa café bột nghệ

200g thịt bò

200g tôm

Hành lá, hành tây, giá đỗ, gừng, hành khô, rau thơm, cải xanh,..

Gia vị, dầu ăn, nước mắm ngon, tỏi,...

Cách làm bánh xèo:
Bước 1: ướp nhân làm bánh xèo cho vừa khẩu vị và sở thích như nhưng tôm, thịt vịt xay, thịt bò, nấm...
Bước 2: Pha bột bánh
Cho bột gạo, bột nghệ ( làm cho bánh màu vàng rất đẹp) và 1 ít muối vào một cái thâu trộn đều, tiếp đến pha bia vào nước lọc vào hòa chung rồi cho từ từ hỗn hợp trên vào âu đựng bột, vừa cho nước vừa khuấy bột đều tay đên khi bột sánh lại, không bị vón cục thì được. Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ cũng với chút dầu ăn vào trộn đều. Để bột nghỉ từ 30 phút đến 1 tiếng.
Bước 3: Làm nước chấm
Cách làm nước chấm bánh xèo Quảng Ngãi cũng rất đơn giản, chỉ cần pha theo tỷ lệ: 5 phần nước, 2 phần đường, 1,5 phần nước mắm ngon, 1 phần nước cốt chanh rồi khuấy đều lên. Cuối cùng cho tỏi, ớt băm nhỏ vào cũng với dưa món là hoàn thành. Tuy nhiên bạn cũng có thể gia giảm nguyên liệu sao cho hợp với khuẩ vị của mình.
Bước 4: Chiên bánh
Bánh xèo Quảng Ngãi không như bánh xèo các tỉnh Nam Bộ, bánh ở đây nhỏ, không to như các bánh xèo Nam Bộ nên bạn có thể dùng khuôn hoặc chảo chống dính để chiên bánh
Đầu tiên, làm nóng chảo rồi cho dầu ăn vào tráng đều khắp mặt chảo. Khi dầu nóng già thì dùng vá khuấy đều bột lên rồi múc một vá bột trán một lớp bột thật mỏng quanh chảo rồi đậy nắp lại khoảng 30 giây thì mở nắp ra rãi ít phàn nhân lên cũng với ít giá và tiếp tục đậy vung thêm 2 phút nữa để bánh chín vàng giòn. Lúc này dùng muôi gập đôi bánh lại rồi gắp ra dĩa. Làm tương tự như thế cho đến khi hết phần nguyên liệu.
Bước 5: Thưởng thức vừa ăn vừa làm nóng hổi với rau sống, cuộn bánh tráng rất tuyệt đặc biệt với trời Sài Gòn mưa thế này.

Ngoài ra Bột còn có thể dùng làm bánh căn, bánh bèo, các loại bánh từ bột gạo
Gia Vị MeKong, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Gia Vị MeKong

Tham gia: 15-06-2021

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Đặc sản Việt